Chủ đầu tư phân khúc BĐS cao cấp làm "nóng" thị trường
x
Trang chủ » Chủ đầu tư phân khúc BĐS cao cấp làm “nóng” thị trường

Chủ đầu tư phân khúc BĐS cao cấp làm “nóng” thị trường

Ngày đăng bài: 04/01/2016

 

Để tăng lực hút, nhiều chủ đầu tư phân khúc BĐS cao cấp làm “nóng” thị trường bằng những chiêu khuyến mại hấp dẫn nhằm bán hàng để lấy doanh thu, chốt lợi nhuận vào thời điểm gần cuối năm.
Nhiều nguồn cung mới hấp dẫn
Dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh mở đầu cơn sốt tháng 11 của thị trường bất động sản, ngay sau đó, căn hộ Home City tại Trung Kính với mức giá chỉ từ 26,5 triệu đồng/m2, dự án Helios Tower tại 75 Tam Trinh cũng làm xôn xao thị trường trong đợt mở bán đầu tiên. Đợt 1, dự án căn hộ toà B Hòa Bình Green City do Công ty TNHH Hoà Bình làm chủ đầu tư sẽ được chào bán ra thị trường với mức giá từ 38 triệu đồng/m2 và sẽ giao hàng vào 7/2015.

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA), thời gian tới nguồn cung căn hộ sẽ khá dồi dào. Sang quý IV/2014, cùng với sự bùng nổ của phân khúc căn hộ giá rẻ, chưa bao giờ thị trường lại đón nhận nhiều dự án ra hàng, với tổng cung lên đến hàng nghìn căn như hiện nay.

Thị trường BĐS từ đầu năm 2014 cho thấy, nửa đầu năm, phân khúc căn hộ bình dân được nhận định là phân khúc dẫn dắt thị trường, thế nhưng hiện tại phân khúc BĐS cao cấp lại hoạt động tốt hơn.

 

Cả thị trường Hà Nội và Tp.HCM đều cho thấy nguồn cung mới đang ồ ạt tấn công thị trường
Nguyên nhân tăng lực cầu của phân khúc BĐS cao cấp là do nguồn cung mới hạn chế. Đơn cử như dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội, chỉ trong vòng 2h sau khi mở bán, có tới 70% căn hộ đã được giao dịch thành công mặc dù mỗi căn có giá lên tới 66 triệu đồng mỗi m2 (chưa VAT, phí bảo trì).

Tiên liệu được sức hấp dẫn của dự án, một số chủ đầu tư cũng tăng giá nhẹ trong các đợt mở bán như Thang Long Number One, Times City… Hay như dự án chung cư Hoà Bình Green City sẽ tăng giá tối thiểu 10% trong đợt mở bán thứ 2 và tăng lên tới 50% tương đương với hơn 70 triệu đồng/m2 vào đợt mở bán giữa năm 2015.

Còn theo thông tin từ Bộ Xây dựng, trong 11 tháng năm 2014, số lượng giao dịch bất động sản thành công tại Hà Nội xấp xỉ 10.000, tăng 200% so với 11 tháng của năm 2013. Tại Tp.HCM, số giao dịch trong 11 tháng 2014 là 8.850 giao dịch, tăng 135% so với với năm 2013.

Chạy đua khuyến mại
Các chủ đầu tư phân khúc BĐS cao cấp cũng mạnh tay hơn trong các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng hạng sang. Tập đoàn Vingroup đặt mua tặng khách hàng du thuyền siêu sang trị giá 1 triệu USD (gần 30 tỷ đồng), loại mới nhất của Sunseeker dành tặng cho chủ sở hữu bất động sản dự án Vinhomes Central Park.

Với “Căn hộ Hoàng gia” toà R1, R2 Vinhomes Royal City, chỉ cần thanh toán 50% giá trị căn hộ, khách mua nhà được treo giải cơ hội sở hữu 3 chiếc Mercedes – Benz S400 trị giá hơn 10 tỷ đồng, phần còn lại khách hàng được hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc trong vòng 2 năm.

Tuy nhiên những tín hiệu tích cực trên cũng chưa đủ xóa đi áp lực tồn kho với các chủ đầu tư. Các chủ đầu tư hiện nay đều cố gắng tạo dựng uy tín bằng cách xoay sở tiền mặt để trả nợ.

Nguồn cung căn hộ trên thị trường hiện nay khá dồi dào cũng sẽ tạo ra áp lực về giá, chất lượng dự án. Vì thế các chủ đầu tư cần có chiến lược giá hướng đến khả năng chi trả của khách hàng, tiếp thị sản phẩm và áp dụng nhiều chính sách, chiêu thức thúc đẩy mãi lực để bắt kịp nhu cầu của thị trường.

Bình luận

comments

Miễn phí
Gọi ngay 0904 508 222
  • Để có căn hot, giá tốt
  • Giá chính xác từ chủ đầu tư cho từng căn
  • Được tư vấn lựa chọn các gói vay có lãi suất thấp nhất, thời gian vay dài nhất
Đừng bỏ lỡ những tin tức mới nhất về các dự án mà bạn đang quan tâm
  • Cập nhật chính sách và tiến độ dự án
  • Bản vẽ mặt bằng căn hộ
  • Hợp đồng mẫu của chủ đầu tư
  • ... và nhiều tài liệu hữu ích khác

Địa chỉ email của bạn

 
DMCA.com Protection Status